Home » » Vải thun co dãn 2 chiều và co dãn 4 chiều

Vải thun co dãn 2 chiều và co dãn 4 chiều

     Khi mà toàn cầu hóa trở thành một xu hướng, sự giao lưu trao đổi hàng hóa giữa các nước trở nên rất phổ biến thì người tiêu dùng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn từ các nguồn cung cấp khác nhau. Ngành may mặc cũng vậy, kể như về loại vải thì cũng có một danh sách dài được liệt kê như: vải cá sâu, vải nỉ, len, vải thun cotton, PE.... Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu kĩ hơn về hai loại vải đó là vải thun bốn chiều và vải thun hai chiều. Về cơ bản thì hai loại vải này chỉ khác nhau ở công nghệ dêt nhưng chất liệu cấu thành nên khá là giống nhau, từ sợi cotton, polyester, nylon.

Vải thun bốn chiều

Vải thun bốn chiều là gì ? Chắc khái niệm này không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nữa rồi. Đây là loại vải được dệt từ các loại sợi như kể trên đồng thời người ta thêm vào một số loại sợ có độ co giãn cao như spandex đồng thời dệt thành hai lớp để áo có khả năng co giãn được bốn hướng khi kéo.Khi khoác trên mình bộ trang phục được may từ vải thun 4 chiều bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái, bề mặt vải mịn màng và có giá thành cũng cao hơn vải thun 2 chiều. Áo thun bốn chiều cao cấp hơn nhiều so với áo thun hai chiều, nó có thể co giãn theo hai hướng ngang và dọc, vảo mang lại cảm giác mềm mại và dày hơn. Đây cũng là một trong những xu hướng lựa chọn chất vải khi mua áo quần của người tiêu dùng.

Vải thun bốn chiều

Vải thun bốn chiều


Vải thun hai chiều

Tương tự, vải thun hai chiều cũng được dệt từ các loại sợi cotton, polyester, nylon nhưng chỉ dệt theo mội chiều nhất định nên vải chỉ co dãn theo một chiều nhất định. Tuy nhiên, việc dệt đơn giản hơn thun 4 chiều nên chi phí giá thành loại vải này rẻ hơn nên cũng được khá nhiều người quan tâm và chọn lựa.

vải thun hai chiều
Vải thun hai chiều


Cách phân biệt vải thun 2 chiều và 4 chiều

Cách phân biệt vải thun 2 chiều và 4 chiều khá đơn giản. Đầu tiên từ công nghệ dệt đã cho thấy những đặc tính khác nhau của chúng:
Vải thun hai chiều: ít co giãn thường chỉ co dãn theo một chiều nên vải hạn chế được tình  trạng chảy xệ và giãn, đồng thời ít bị nhăn, giá thành rẻ hơn nhưng hạn chế đó là mặc chúng mang lại cảm giác bị đơ và thô ráp
Vải thun bốn chiều: vì có thể co giãn cả theo chiều ngàng và dọc nên khi mặc loại vải này khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái, mềm mại và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên giá thành của thun bốn chiều khá đắt so với thun hai chiều và dễ bị chảy sệ cũng như giãn.

Cách phân biệt vải thun 2 chiều và 4 chiều
Cách phân biệt vải thun 2 chiều và 4 chiều



Chia sẻ :

Vải thun co dãn 2 chiều và co dãn 4 chiều

Hi. Mình là Mr Boom. Mình chia sẻ những gì mình biết và tham khảo. Hy vọng các bạn tìm được thông tin cần trên site mình. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn
Chúc các bạn vui vẻ !

Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào: | Bình luận

 

CÔNG TY CUNG ỨNG ÁO ĐỒNG PHỤC, ÁO LỚP CHUYÊN NGHIỆP